LỊCH SỬ HÌNH THÀNH NHÀ TRƯỜNG

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH NHÀ TRƯỜNG

Tiền thân trường THCS Hoàng Hoa Thám là trường cấp 1,2 Cam An được thành lập từ sau ngày giải phóng, 1975. Đến tháng 7 năm 1979, được quỹ Unicef tài trợ xây 01 trường học mới, nằm ở trung tâm xã. Đến năm 1981, ngôi trường mới  được đưa vào sử dụng. Cơ sở vật chất ban đầu rất nghèo nàn; khối phòng học chỉ có 5 phòng, khối văn phòng gồm 3 phòng; đội ngũ giáo viên thường thiếu và không ổn định. Trong quá trình phát triển hơn 40 năm qua, trường đã nhiều lần tách nhập và mang nhiều tên gọi khác nhau, đến năm 2005, theo Quyết định số 16/2005/QĐ-UBND của UBND thị xã Cam Ranh, trường trung học cơ sở Cam An Nam được đổi tên thành trường THCS Hoàng Hoa Thám.

Với tư duy đổi mới, xác định đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển, Đảng bộ và UBND huyện Cam Lâm thông qua sự tham mưu của Phòng Giáo dục và Đào tạo  đã thực hiện chủ trương đầu tư đồng bộ nhân lực, vật lực; kiên cố hóa các trường học nhằm phát triển giáo dục ở tất cả các cấp học, trong đó có cấp THCS.

Với chủ trương trên, năm 2009, cơ sở vật chất nhà trường được đầu tư xây mới với 16 phòng học và 8 phòng chức năng, tạo ra một diện mạo mới khang trang, rộng rãi, thoáng mát đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ giáo dục bậc THCS trong giai đoạn mới.

Xuất phát từ yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường được đáp ứng đầy đủ về số lượng lẫn chất lượng.

Tổng số CBCC,VC năm học 2017-2018  là 37 ngưởi, cụ thể, cán bộ quản lý có 02 người, gồm 1 Hiệu trưởng và 01 Phó Hiệu trưởng. Tổng số giáo viên có 25 người  (với 18 nữ) , nhân viên có 10, ( với 7 nữ).

100% Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên đều đã đạt trình độ chuẩn; trong đó có 21/26 giáo viên đạt trình độ trên chuẩn chiếm tỷ lệ 84%.

Học sinh toàn trường có 326 em, với 151 học sinh nữ, chia làm 12 lớp.

Căn cứ vào tình hình chung và nhu cầu phát triển giáo dục trong tình hình mới, nhà trường đã đầu tư xây dựng Chiến lược phát triển giáo dục. Chiến lược phát triển thể hiện được định hướng xây dựng nhà trường với sứ mạng và tầm nhìn trong thời gian từ 2015 đến 2020, phù hợp với từng giai đoạn phát triển. Mục tiêu cuối cùng, xây dựng Trường THCS Hoàng Hoa Thám thành một ngôi trường: “Thân thiện, kỷ cương,  tình thương và trách nhiệm để khởi đầu cho việc đào tạo ra những con người có văn hóa, đạo đức, kiến thức; có năng lực tư duy độc lập, sáng tạo, nhạy bén, thích ứng với những môi trường khác nhau; có bản lĩnh, tự tin và tinh thần trách nhiệm đối với quê hương đất nước với gia đình, nhà trường, cộng đồng xã hội và với chính bản thân mình. Đưa nhà trường trở thành trung tâm văn hóa của địa phương”, là nơi giáo viên có điều kiện để thuận lợi để phát huy năng lực sáng tạo; học sinh  đảm bảo được học hành và phát triển toàn diện.

 “Trong phát triển, nhà trường chú trọng việc đầu tư các điều kiện dạy học, chú trọng việc ứng dụng CNTT trong các hoạt động, đầu tư trong đổi mới phương pháp nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo của học sinh, thực hiện dân chủ thực sự để phát huy trí tuệ của các thành viên, giúp học sinh hình thành những kỹ năng sống, phương pháp học tập chủ động./.